Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Top những Trò chơi hoạt náo hay nhất

Top Trò chơi hoạt náo “không vui không tính tiền”!


Phẫu thuật bò, hát đối, cậu Cả cô Chín, soi gương, trúng số,…là những Trò chơi hoạt náo quen thuộc nằm lòng của hầu hết các Hướng dẫn viên (HDV) du lịch. Tuy cũ nhưng không bao giờ nhàm. ​

Những trò chơi mà cho thuê xe Vạn An sẽ giới thiệu phía dưới đây vô cùng sôi động và hấp dẫn dành cho cả xe hoặc đội, nhóm. Để hoàn thành trò chơi và dành chiến thắng, các đội phải thật bình tĩnh, nhạy bén, nhanh và cả thông minh nữa.

+ Chia đội: Trên xe chia làm 2 đội, thông thường sẽ có 2 cách chia: 1 là lấy hành lang lối đi làm chuẩn, 2 bên dãy ghế là 2 đội; 2 là tính từ trước xe về sau, chia làm hai phần bằng nhau, 1 đội phía trước xe đến giữa xe, đội còn lại từ giữa xe đến cuối xe.

+ Hình phạt: đội thua sẽ chịu phạt. Hình phạt sẽ do quản trò – HDV hoặc đội thắng cuộc quy định.

+ Mục đích: tạo không khí vui vẻ, hào hứng trên xe, gắn kết các thành viên trên xe, xóa tan cảm giác nhàm chán, nặng nề khói xe, quên đi mệt mỏi vì di chuyển khá dài.

1. Phẫu thuật bò
+ Thời gian chơi: 15 - 20 phút

+ Cách chơi: Đối tượng của trò chơi này là con bò, 2 đội chơi sẽ thay phiên nhau kể về các bộ phận của bò nhưng phải bắt đầu bằng những chữ cái như B, L, M,…(những chữ cái này do quản trò – HDV quy định). Đến lượt đội nào mà đội đó không kể được thì thua.

Quản trò có thể linh hoạt tạo thêm trò khác là “kể tên các bộ phận trên cơ thể người” cũng rất thú vị với các chữ cái như T, M, L

2. Hát nối
+ Thời gian chơi: 15 – 20 phút

+ Cách chơi: 2 đội chơi hát lần lượt theo chủ đề quản trò đã chọn. Từ cuối cùng trong câu hát của đội này sẽ là từ đầu tiên trong câu hát của đội kia và không được hát lặp lại. Đội nào không hát đối lại được là thua.

3. Cậu Cả cô Chín
+ Thời gian chơi: 20 - 25 phút

+ Cách chơi: 2 đội chơi sẽ lần lượt có tên là Cậu Cả và Cô Chín. Các đội tìm 1 động từ bắt đầu bằng chữ C để nối tên 2 đội thành 1 câu hoàn chỉnh có nghĩa. (Ví dụ: Cậu Cả cấu Cô Chín, Cô Chín cắn Cậu Cả,…). Các động từ được chọn không được lặp lại và phải chính xác. 2 đội lần lượt thi, đội nào không tìm ra động từ ghép câu tiếp là thua.

Quản trò có thể linh hoạt tạo thêm trò khác là “Bà Ba Bác Bảy” cũng rất thú vị với cách chơi tương tự nhưng lần này lại chọn 1 động từ bắt đầu bằng chữ B để nối 2 tên.

4. Soi gương
+ Thời gian chơi: 7 - 10 phút

+ Cách chơi: 2 đội sẽ chọn ra những thành viên nhất định để tham gia vào trò chơi này. trò chơi hoạt náo Thành viên của đội này làm chuẩn thì thành viên của đội kia phải làm gương và ngược lại. Sẽ có các cặp đôi từ 2 đội thi với nhau, mỗi cặp đôi đứng đối diện nhau, người làm gương sẽ phải lặp lại chính xác các động tác của người kia. Ban giám khảo sẽ là quản trò và các thành viên không tham gia trò chơi. Đội làm gương nào không “mô phỏng” lại giống và đúng chủ nhân của mình thì thua.

5. Tìm động vật
+ Thời gian chơi: 10 – 15 phút

+ Cách chơi: có 2 đội chơi. Quản trò sẽ chia làm 3 vùng là “bầu trời, mặt đất, dưới biển”. Khi quản trò nhắc đến một vùng nhất định, đồng thời chỉ định đội nào thì đội đó phải ngay lập tức đọc tên của 1 loài động vật sống tại vùng đó, khi đã đọc rồi thì không được đọc lặp lại, tên của động vật phải rõ ràng như chim gì, cá gì,…(Ví dụ: Trời – quạ, Đất – trâu, Biển – mực,…). Đội nào không đọc được hoặc đọc chậm thì thua.

6. Chuyền chun
+ Thời gian chơi: 5 – 7 phút

+ Cách chơi: chia thành 2 đội chơi, mỗi thành viên trong đội được phát 1 cái tăm để chuyền chun từ đầu hàng đến cuối hàng. Trong thời gian quy định, đội nào chuyền được nhiều chun hơn sẽ thắng.



thuê xe du lịch 24 chỗ





13) HÁT ĐỐI:

Cách chơi: chia 2 đội hát lần lượt theo chủ đề MC đã chọn. Không được hát lặp lại. Đội nào không hát đối lại được là thua.

14) CẬU CẢ CÔ CHÍN:

Cách chơi: chia thành 2 đội được đặt tên là Cậu Cả và Cô Chín. Các đội tìm 1 động từ bắt đầu bằng chữ C để nối tên 2 đội. VD: Cậu Cả cấu Cô Chín…Các động từ không được lặp lại và phải chính xác.

Khi hết vốn từ, đội nào không đối được là thua. Áp dụng hình phạt tùy theo đối tượng khách. Có thể phạt tiền để tạo công quỹ cho đoàn hoặc đội thua hát tặng đội thắng 1 bài…

15) MUỖI ĐỐT

Cách chơi: MC hô: muối đốt, muỗi đốt. Người chơi hô: đốt ai, đốt ai. Sau đó người chơi thực hiện yêu cầu của MC nếu không sẽ bị muỗi đốt. Người không làm theo sẽ bị phạt.

16) CHUYỀN CHUN:

Cách chơi: chia thành 2 đội chơi, mỗi thành viên trong đội được phát 1 cái tăm để chuyền chun từ đầu đến cuối ghế. những trò chơi trên xe Trong thời gian quy định, đội nào chuyền được nhiều chun hơn sẽ thắng.

17) BÀ BA BÁC BẢY

Cách chơi:

Chia xe thành 2 đội tương đương với 2 dãy ghế trên xe.

Đặt tên 2 đội: Một đội là Bà Ba, một đội là Bác Bảy.

Các đội tìm một động từ bắt đầu bằng chữ B để nối tên 2 đội. VD: Bà Ba bế Bác Bảy… Các động từ không được lặp lại.

Khi chơi, vốn từ sẽ dần hết, đội nào không tìm ra được động từ để đối là thua, nói lặp lại là thua.

Hình phạt: tùy theo từng đối tượng khách mà áp dụng. Có thể bắt đội thua hát một bài cho cả xe nghe, hoặc phạt tiền để lập quỹ cho đoàn…

18) KỂ TÊN CÁC BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ

Cách chơi:

Nhằm ôn lại kiến thức sinh học về con người. Tạo sự vui vẻ

Chia xe thành 2 đội chơi tương đương với 2 dãy ghế trên xe.

Đặt tên đội: A – B hoặc tên do các đội chọn.

Lần lượt đưa ra các chữ cái T, M, L, … và các đội sẽ nói tên các bộ phận theo chữ cái mà HDV đưa ra. Vốn từ rồi cũng hết, đội nào không nói được hoặc nói lặp lại là thua.

Hết các chữ cái này, ta lại cho kể theo chữ cái đứng đầu khác.

Đội thua sẽ chịu phạt: Hát 1 bài, hoặc mời đội thắng đi uống nước, hoặc góp quỹ cho đoàn.



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét